Bức Tranh Toàn Cảnh – Cuộc Chiến Vì Tương Lai Nền Điện Ảnh

Lời nói đầu

Bạn có thích đọc sách không? Tôi nghĩ là có, vì quan sát hầu hết những người theo dõi Box Office Vietnam đều thích đọc sách. Và nếu là sách về chủ đề Điện ảnh thì quá tuyệt.

Bạn đã thử search từ khóa “điện ảnh” hoặc “phim ảnh” trên các hệ thống bán sách lớn nhất nước Tiki, hoặc Fahasa chưa? Và bạn cũng như tôi, ngạc nhiên khi biết rằng, số lượng sách về chủ đề Điện ảnh ở thị trường sách nước ta chỉ đếm trên đầu ngón tay,

Tôi chưa rõ tại sao lại có sự thiếu thốn như vậy. Phải chăng, chủ đề Điện ảnh là một ngạch quá niche, khiến cho các đơn vị làm sách ngần ngại? Phải chăng trên thị trường sách ít đầu sách viết về điện ảnh đủ khiến cho mọi người cảm thấy ấn tượng? Chẳng rõ lý do vì đâu, nhưng tôi nghĩ rằng, đây có thể là một cơ hội, để chia sẻ những cuốn sách hay viết về điện ảnh cho các bạn độc giả của Box Office Vietnam.

Từ khoảng giữa năm ngoái mình bắt đầu trao đổi với các đối tác xuất bản nước ngoài và tìm một số đầu sách nói về Điện ảnh mà mấy anh em mình rất thích. Trong năm 2021 này, mình hy vọng tủ sách Box Office Vietnam có thể đưa đến cho bạn nhiều cuốn sách dành riêng những người đam mê điện ảnh, đam mê xem phim và tìm hiểu về sự thành công của các tác phẩm trên thế giới.

Tác phẩm đầu tiên đã ra mắt của tủ sách Box Office Vietnam là cuốn sách “The Big Picture: The Fight for the Future of Movies” của nhà báo Ben Fritz.

Bức Tranh Toàn Cảnh – Cuộc Chiến Vì Tương Lai Nền Điện Ảnh

Giới thiệu cuốn sách

  • Tác giả: Nhà báo Ben Fritz
  • Số trang: 316 trang
  • Kích thước: 16 x 24 cm
  • Box Office Vietnam biên dịch & giữ bản quyền tiếng Việt
  • Nhà xuất bản Văn Hóa Văn Nghệ tpHCM phát hành.

Thông tin liên quan đến tác phẩm trên các kênh truyền thông:

Bạn có biết tại sao Marvel Studio lại lựa chọn Iron Man làm bộ phim mở đầu cho MCU? Bạn có biết, thương hiệu ăn khách nhất của xưởng phim Sony không phải là Người Nhện như chúng ta vẫn thường nghĩ, mà là loạt phim về ông thầy giáo dạy hóa nấu ma toé đá trong xe cắm trại? Rất ít cuốn sách có thể viết về những điều thâm cung bí sử trong hệ thống làm phim tại Hollywood. Ben Fritz, biên tập viên của tờ Wall Street Journal luôn nung nấu tham vọng viết một tác phẩm như vậy, nhưng đâu dễ gì có thể thâm nhập vào nội bộ những xưởng phim lâu đời tại Hollywood để tìm hiểu bí mật kinh doanh của họ.

Thế rồi, cơ hội ngàn năm có một đã đến với Ben Fritz. Ngày 24/11/2014, một nhóm hacker đã hack toàn bộ cơ sở dữ liệu nội bộ của hãng Sony và tung tất cả thông tin có được lên WikiLeaks. Đây là sự kiện gây chấn động Hollywood vào thời điểm đó. Ben Fritz đã lục lọi trong hàng chục ngàn hồ sơ nội bộ ấy, tổng hợp, chắt lọc, và phỏng vấn những người liên quan để cho ra đời cuốn sách này.

Đây là cuốn sách tuyệt vời nếu bạn đam mê điện ảnh, đam mê việc sản xuất phim. Thay vì đi sâu về lịch sử điện ảnh, Ben Fritz tập trung lý giải sự chuyển mình của điện ảnh trong thập niên 2010: Sự trỗi dậy của cái được gọi là “Vũ trụ điện ảnh”; Sự suy tàn của các phim ăn theo diễn viên ngôi sao; Sự thống trị của Netflix; và Disney đã tìm ra bí kíp để làm hàng chục phim ăn khách liên tiếp nhau như thế nào.

Team Box Office Vietnam chúng tôi là những người yêu điện ảnh, yêu truyện tranh tại Việt Nam, và chúng tôi thực sự thỏa mãn khi lần đầu tiếp cận tác phẩm này. Ngay sau khi đọc xong bản tiếng Anh, chúng tôi đã tìm cách liên hệ anh Ben Fritz để có thể xin được quyền chuyển thể và dịch sang tiếng Việt. Chúng tôi tin là, nếu các bạn là dân geek (như mấy anh em chúng tôi), bạn sẽ thích tác phẩm này.

Lời kết

Rất hy vọng, các bạn sẽ có những trải nghiệm tốt khi đọc cuốn sách này. Sự thành công của cuốn sách sẽ là tiền đề để chúng tôi đưa các tác phẩm tiếp theo thuộc chủ đề điện ảnh đến với công chúng. Một tác phẩm “The Making Of …” nói về quá trình sản xuất một bộ phim điện ảnh nổi tiếng? Bộ “The Art Of …” cho các bạn toàn bộ storyboard, concept art từ một bộ phim có visual tuyệt đẹp. Rồi các cuốn sách về nghệ thuật kể chuyện, nghệ thuật viết kịch bản phim. Tôi đã đọc rất nhiều phiên bản tiếng Anh, và vô cùng hào hứng để giới thiệu đến với các bạn.

Đặt mua tác phẩm

 

 

Mua trực tiếp

(Cửa hàng sách hoạt động từ 9h sáng tới 20h tối các ngày trong tuần)

Hà Nội: Cửa hàng sách 20 ngõ 7 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

Thành phố HCM: 81/6 Hồ Văn Huê, phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM